Thứ sáu, Tháng mười 25, 2024
No menu items!

Thiên nhiên kỳ thú đẹp mắt ở Bãi Thùng Ninh Thuận

Phải đọc

Bãi Thùng hay Vũng Thùng thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của biển cả và đồi núi.

Xem thêm: Du lịch Ninh Thuận

Giới thiệu Bãi Thùng

Bãi Thùng là vùng biển cách vịnh Vĩnh Hy khoảng 8 km hướng về phía biển Bình Tiên. Khu vực biển ở đây sở hữu những rạn san hô nhiều màu sắc rực rỡ cùng nhiều loài sinh vật biển. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp mộc mạc, bình dị. Đặc biệt, sóng biển ở đây không lớn nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi dưới nước. Ngoài ra, đây chính là một trong những địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi cắm trại, dã ngoại.

Nước biển ở Bãi Thùng. Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Bãi biển trải dài dưới chân dãy núi đá vôi tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ. Cạnh đó là những mỏm đá nhấp nhô cùng làn nước biển trong xanh. Biển Bãi Thùng vẫn chưa chịu nhiều tác động của con người nên vẫn giữ nguyên nét đẹp vốn có. Bình minh tại đây là khoảng thời gian đẹp nhất. Khi ánh mặt trời nhẹ nhàng len lỏi qua từng đợt sóng là lúc bạn cảm nhận được hơi thở của biển cả.

Ảnh: @cristian.phan

Nước biển trong vắt

Trải nghiệm tại Bãi Thùng

Du khách không chỉ được tận hưởng cảnh sắc đẹp mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Tham gia câu cá cùng ngư dân, lặn ngắm san hô hay chèo thuyền kayak trên làn nước xanh ngắt. Tối đến, cùng gia đình và bạn bè thưởng thức hải sản tươi sống ngay tại bãi biển sẽ là những khoảnh khắc khó quên.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Ngoài những hoạt động trên biển, bạn còn có thể khám phá cuộc sống của người dân xã Vĩnh Hải. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá, nuôi trồng thủy sản.

Đường vào Bãi Thùng. Ảnh: @truongngoctrunganh

Hướng dẫn di chuyển:

Để đến Bãi Thùng, du khách có thể bắt đầu di chuyển từ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Từ đây, bạn có thể di chuyển theo các bước sau:

Xe máy/ô tô: Từ Phan Rang, bạn lái xe theo hướng quốc lộ 1A về phía Bắc khoảng 15 km đến xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Từ đó, tiếp tục đi theo con đường nhỏ dẫn vào Bãi Thùng. Đoạn đường này có thể gồ ghề, hãy cẩn thận khi di chuyển.

Taxi: Nếu không quen với đường xá, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi từ Phan Rang.

Ảnh: @iras07676

Theo IvuVu

- Advertisement -spot_img

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

- Advertisement -spot_img
Bài mới

Danh sách 15 homestay Phan Rang Ninh Thuận view đẹp giá rẻ dành cho tín đồ sống ảo

Top 15 homestay Ninh Thuận siêu đẹp dành cho tín đồ sống ảo  Ninh Thuận nổi tiếng là một trong...
- Advertisement -spot_img

Xem thêm bài viết