Làng gốm Bàu Trúc là nơi lưu giữ những nét truyền thống trong văn hóa của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa. Nơi đây gìn giữ nét tinh hoa của nghề làm gốm với lịch sử hơn một ngàn năm phát triển. Làng gốm Bàu Trúc không chỉ là làng nghề lâu đời của dân tộc Chăm mà còn là một trong những ngôi làng chuyên làm gốm cổ xưa nhất tại Đông Nam Á vẫn còn lưu giữ gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay. Đặc biệt là người dân tộc Chăm theo chế độ mẫu hệ nên những bí quyết làm gốm chỉ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác qua những người phụ nữ trụ cột trong gia đình.

Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc sẽ khá đơn giản nhờ đường đi thuận tiện, chỉ vài chục phút là tới nơi. Đến với làng nghề này bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi được tìm hiểu về các công đoạn làm gốm thủ công, dựa vào sức người cùng những dụng cụ thô sơ là chủ yếu. Tuy nhiên trước chuyến đi, bạn cũng nên xem trước thời tiết để chọn ngày tạnh ráo, vừa thuận tiện di chuyển vừa có thể xem người dân phơi gốm thủ công ngoài trời.

Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc chi tiết nhất 2

Làng gốm Bàu Trúc là minh chứng rõ nét nhất cho nền văn hóa của Vương quốc Chăm pa cổ xưa

Xem thêm: Lưu ngay hướng dẫn di chuyển điện gió Đầm Nại Ninh Thuận nhanh chóng

Làng gốm Bàu Trúc thuộc địa phận thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Làng nghề này chỉ cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, gần với Làng dệt Mỹ Nghiệp, nằm ngay trên đường quốc lộ 1A. Vì thế, theo Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 15 đến 20 phút là đã đến nơi.

Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc chi tiết nhất 3

Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc sẽ đưa bạn về với làng nghề truyền thống và tìm hiểu quy trình làm gốm thủ công đầy tinh xảo của cộng đồng người Chăm

Theo Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc, bạn có thể lựa chọn các loại phương tiện đa dạng như taxi, xe máy và ô tô tự lái. Vì quãng đường khá gần nên đi taxi cũng không tốn chi phí quá cao. Còn xe máy thì được các bạn trẻ yêu thích, chi phí Thuê xe máy ở Phan Rang mỗi ngày chỉ khoảng 150.000 – 200.000 VND là đã có thể tha hồ vi vu khắp mọi địa điểm tham quan nổi tiếng tại Ninh Thuận. Nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm bạn thì thuê ô tô sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chuyến đi thoải mái, an toàn.

Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc chi tiết nhất 4

Những sản phẩm thủ công đẹp mắt được tạo ra từ những bàn tay khéo léo của người Chăm ở Bàu Trúc

Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc: Từ trung tâm thành phố, bạn đi đến ngã năm Phủ Hà, đi thẳng theo Quốc lộ 1A về hướng Nam thêm khoảng 8km. Sau đó, bạn rẽ phải để vào đường Nguyễn Huệ. Tiếp tục đi thêm khoảng 500m nữa thì rẽ bên phải vào đường DT703. Khi gặp ngã tư bạn sẽ thấy hợp tác xã gốm Chăm Bàu Trúc, tiếp tục rẽ phải thêm khoảng 50m nữa thì sẽ vào tới làng.

Đường đi khá đơn giản nên bạn có thể theo hướng dẫn của Google Maps hoặc hỏi đường người dân địa phương. Khi đến nơi thì bạn hỏi chỗ gửi xe rồi đi bộ vào trong làng để khám phá những cơ sở sản xuất đồ gốm thủ công tại đây nhé.

Với Hướng dẫn đường đi làng gốm Bàu Trúc từ cẩm nang du lịch Khachsanninhthuan.com, hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi an toàn, thuận lợi và khám phá thật nhiều điều thú vị.