Địa chỉ: Thôn Hòn Thiên, Tân Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Giờ hoạt động: 7h00 – 17h00 tất cả các ngày trong tuần

Giá vé tham quan:

– Người lớn: 20.000 VND/ khách

– Trẻ em: 10.000 VND/ khách

*Lưu ý: Giá vé được cập nhật đến tháng 9/2024 và chỉ mang tính chất tham khảo.

Làng bích họa Hòn Thiên tọa lạc tại thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang khoảng 10km về hướng bắc. Đây là ngôi làng có không gian thiên nhiên thơ mộng vào diện bậc nhất tỉnh Ninh Thuận. Khi dự án làng bích họa được khởi xướng càng thu hút đông đảo nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến thăm thú, sáng tác nhiều tác phẩm mang giá trị nghệ thuật cao.

Ý tưởng cho dự án độc đáo này đến từ anh Nguyễn Thái Lai, với mục đích trang trí lại những bức tường trống cũ kỹ. Anh đã cho thay thế và làm mới tất cả bằng 40 bức tranh 3D, tranh tường đầy ấn tượng có chủ đề xoay quanh nét đẹp cảnh quan và văn hóa địa phương. Từ đó tạo nên ngôi làng bích họa Hòn Thiên, cũng là làng bích họa đầu tiên ở đây ghi danh trên bản đồ du lịch Ninh Thuận.

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 2

Ý tưởng cho dự án làng bích họa Hòn Thiên đến từ anh Nguyễn Thái Lai với mục đích trang trí lại những bức tường và lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương. Ảnh: lynn barreto miranda

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể di chuyển đến Ninh Thuận, sau đó là làng bích họa Hòn Thiên bằng nhiều phương tiện khác nhau. Dưới đây là một số loại hình phổ biến kèm hướng dẫn di chuyển được tổng hợp bởi Khachsanninhthuan.com.

– Máy bay: Đây là phương tiện giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển. Nếu chọn đi máy bay, đầu tiên bạn sẽ đặt vé bay ra Nha Trang. Sau khi có mặt ở sân bay Cam Ranh có thể bắt taxi hoặc xe khách di chuyển tới Ninh Thuận.

– Xe khách: Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, xe khách sẽ phương tiện lý tưởng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể mua vé và đón xe ở bến xe miền Đông với giá dao động từ 140.000 – 200.000 VND/ người. Từ Hà Nội, giá vé xe khách đi Ninh Thuận sẽ trong khoảng 550.000 – 650.000 VND/ người.

– Xe máy: Từ các tỉnh thành lân cận như Sài Gòn, tín đồ đi phượt có thể chọn di chuyển bằng xe máy theo hướng dẫn của Google Maps. Lộ trình đến Ninh Thuận tương đối dễ đi, mất khoảng 4 tiếng đồng hồ tùy theo tình hình giao thông.

Sau khi có mặt tại Ninh Thuận, có rất nhiều các phương tiện để bạn lựa chọn di chuyển đến làng bích họa Hòn Thiên như xe máy, taxi, xe khách… Như Khachsanninhthuan.com đã giới thiệu qua ở trên, điểm du lịch này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên rất thuận lợi cho việc di chuyển.

Một lợi thế của làng bích họa Hòn Thiên đó là bạn có thể đến đây tham quan, du lịch vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, để thuận lợi hơn cho việc chiêm ngưỡng và chụp ảnh, hãy sắp xếp đến đây vào mùa nắng, trong khoảng thời gian sáng sớm hoặc buổi xế chiều để có đủ ánh sáng. Đừng quên diện đồ, và sạc pin điện thoại hoặc mang theo máy ảnh để thỏa sức check-in “sống ảo”.

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 3

Bạn nên sắp xếp lịch trình đến làng bích họa Hòn Thiên vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều để thời tiết mát mẻ và có đủ ánh sáng để tha hồ chụp ảnh đẹp. Ảnh: Trí Giải

Bất kỳ ai ghé thăm làng bích họa Hòn Thiên lần đầu tiên đều thích thú trước loạt tranh bích họa 3D, tranh tường siêu to khổng lồ với số lượng gần 40 bức. Từ khi bước vào làng, bạn đã có thể nhìn thấy đa dạng bức tranh được tạo nên bởi nhiều màu sắc và mang một chủ đề khác nhau.

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 4

Những bức tranh 3D, tranh tường với kích thước lớn và màu sắc sống động tại làng bích họa khiến ai có cơ hội chiêm ngưỡng đều không khỏi trầm trồ, thích thú. Ảnh: lynn barreto miranda

Hòn Thiên có lịch sử lập làng hơn 100 năm, do đó không gian nơi đây từng khá bình dị với những mái nhà cũ kỹ, những bức tường nứt vỡ theo nắng sương và năm tháng. Tuy nhiên, sau khi khởi động dự án vẽ tranh, ngôi làng đã hoàn toàn thay đổi, trở nên đẹp mắt và vô cùng sinh động.

Toàn bộ các bức tranh tại làng bích họa Hòn Thiên đều được vẽ nên bởi những họa sĩ chuyên nghiệp.

Dưới từng đường nét cọ vẽ sắc sảo, kết hợp hài hòa với màu sắc, tranh tường tại đây tái hiện chân thật phong cảnh làng quê Hòn Thiên, động vật biển, cảnh thiên nhiên đồi núi Ninh Thuận, cây xương rồng nở hoa…

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 5

Tranh tường cảnh làng quê Hòn Thiên dưới nét cọ sắc sảo kết hợp màu sắc tươi sáng của họa sĩ chuyên nghiệp. Ảnh: Thanh Binh

Ngoài ra, tại đây còn có những bức vẽ vô cùng dễ thương như bức chiếc dù Hòn Thiên với câu hỏi “Anh chờ em được không?”, chú hươu cao cổ duyên dáng kèm lời thở than “Thế gian cỏ lạ nhiều vô kể, cớ sao nhớ mãi một cành hoa” hay những lá chuối xanh biếc cùng thông điệp “Nơi này chill phết”.

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 6

Ngoài những bức tranh về cảnh quan thiên nhiên, tại làng Hòn Thiên còn có tranh 3D nhiều màu sắc để khách du lịch check-in. Ảnh: Vương trùn quế

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 7

Cùng với đó là loạt tranh tường đi kèm những câu trích dẫn vô cùng dễ thương và thú vị. Ảnh: Vương trùn quế

Không chỉ truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, dự án làng bích họa Hòn Thiên còn hướng đến việc nâng cao ý thức giữ gìn không gian chung sạch sẽ. Để góp phần xây dựng phát triển du lịch, cả người dân địa phương cùng khách tham quan gần xa đều có thể góp sức, góp phần tạo nên sự giàu đẹp cho quê hương.

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 8

Thông điệp của gần 40 bức tranh 3D và tranh tường tại làng bích họa Hòn Thiên hướng đến nâng cao ý thức giữ gìn không gian chung, phát triển du lịch quê hương. Ảnh: Truc Nguyen

Nhờ những bức tranh 3D đa dạng, tuyệt đẹp cùng thông điệp ý nghĩa, ngôi làng bích họa Hòn Thiên đã trở thành điểm du lịch thu hút các bạn trẻ đến “đổi gió”, tham quan và thỏa sức chụp ảnh.

Làng bích họa Hòn Thiên thu hút các bạn trẻ đến tham quan và thỏa sức lưu giữ kỷ niệm với những bức tranh tường đầy ấn tượng. Ảnh: Làng bích hoạ Hòn Thiên ( Hon Thien mural village )

Hơn cả như thế, đây là nơi lý tưởng để khách du lịch có thể kết hợp trải nghiệm một số hoạt động mang đậm nét đẹp văn hóa như thưởng thức các món hải sản, chèo thuyền Kayak đánh bắt tôm cá tại Đầm Nại, hòa mình vào đời sống sinh hoạt của người dân địa phương…

Làng bích họa Hòn Thiên, ngôi làng bích họa đầu tiên tại Ninh Thuận 10

Tại làng còn có các hoạt động trải nghiệm thú vị như chèo thuyền Kayak đánh bắt cá tôm tại Đầm Nại, hòa vào đời sống sinh hoạt của dân địa phương, thưởng thức đặc sản… Ảnh: Hellophanrang

– Vì dự án làng bích họa Hòn Thiên nằm hoàn toàn ngoài trời nên hãy chuẩn bị dù, nón, áo khoác, cũng như thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình và có trải nghiệm thoải mái nhất.

– Về trang phục, bạn có thể ưu tiên quần áo thoải mái và đi giày để tiện cho việc di chuyển.

– Một trong những trải nghiệm thường được khách du lịch kết hợp khi sắp xếp kế hoạch tham quan làng bích họa đó là leo núi Hòn Thiên. Đây là ngọn núi cao khoảng 100m mang đến tầm nhìn lý tưởng để thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp.

Làng bích họa Hòn Thiên là dự án tận dụng dãy tường cũ theo năm tháng, tạo nên những bức tranh vẽ khắc họa nét đẹp văn hóa của làng Hòn Thiên nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung. Đây sẽ là điểm check-in lý tưởng dành cho tín đồ xê dịch yêu thích nghệ thuật và chụp ảnh.